Địa chỉ: Phong Minh Lục Ngạn Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trang trí môi trường lớp học "lấy trẻ làm trung tâm" trường MN Phong Minh

Có thể nói việc trang trí tạo môi trường lớp học trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Thông qua chơi, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Xây dựng tốt môi trường lớp học trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non chuẩn bị sẵn sàng bước vào học lớp 1.

Thực hiện theo chương trình công tác tháng 11, Trường Mn Phong Minh đã tổ chức chấm xây dựng môi trường tại các nhóm lớp với tiêu chí“ Trang trí lớp học lấy trẻ làm trung tâm”.

Với nỗ lực tìm tòi và làm việc của các cô giáo trường Mn Phong Minh, các cô đã thiết kế được môi trường lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các trò chơi cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao năng lực chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp, đặc biệt là tạo môi trường cho trẻ hoạt động một cách tích cực và hiệu quả nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh các góc: 

 

 

 

Tác Giả: Lý Thị Hương - BT Chi Đoàn


Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết